August 21, 2008


  • Hằng tuần thứ Tư, trong công viên Washington phias trước thư viện Newark ở đường Broad có nhóm chợ ngoài trời, còn gọi là chợ của nông dân (farmer’s market).  Gọi là chợ của nông dân vì có lẽ người ta muốn cho khách đi chợ có cảm tưởng là rau trái được hái từ vườn nhà đem ra bán, tươi hơn, giá rẻ hơn vì không phải tốn tiền chuyên chở.  Có tin được điều này là chuyện thật hay không đó lại là chuyện khác, nhất là cái chợ ngoài trời này lại ở ngay thành phố lớn nhất nhì của tiểu bang New Jersey. 

     

    Những thứ người ta bán trong chợ này có bắp, cà chua, đào, táo, blue berries, bánh mì.  Có trình diễn âm nhạc và những hàng bắp rang, thức ăn nóng làm sẵn như thịt nướng, hot dogs, baked pasta, hot subs, v. v. . . .

     

    Lúc này thời tiết ở đây rất đẹp và dễ chịu.  Cả hôm qua và hôm nay buổi sáng ra khỏi nhà hơi lạnh chừng 54oF.  Trưa chừng 70oF.  Tôi hơi ỷ y mặc sundress đi làm, buổi sáng mặc cái jacket thì ấm.  Buổi trưa đi bộ cất áo khoác trong văn phòng, gió từ bờ sông thổi lên thấy hai cánh tay hơi lạnh.  Hôm trước đi ngang thấy bầy ngỗng Canada quay về đậu dọc theo bờ sông con nào cũng mập ú, mấy hôm nay không nhìn thấy chúng chắc là đã bay về miền ấm rồi.

     

    Trước khi đi bộ tôi đã ăn hai trái chuối và hai trái đào trắng.  Định bụng đi xong sẽ về hâm nóng thức ăn để ăn trưa.  Nhưng khi đến chợ ngoài trời tôi bỗng thấy đói ghê gớm.  Do đó tôi đến hàng bán hot dog để mua một cái nhỏ.  Giá hơi mắc hơn mấy cái xe bán hot dog một chút.  Hai đô la trong khi mấy chỗ kia chỉ bán một đô la rưỡi thôi.  Khi tôi vào chỗ xếp hàng, trước mặt tôi là một người đàn bà da đen.  Nhìn thấy khá lớn tuổi có thể vì đã rụng răng hết.  Bà rất gầy, ăn mặc luộm thuộm nhưng không dơ hay có mùi.  Ở khóe miệng của bà có dính nước bọt trắng.  Khi thấy tôi đứng xếp hàng, bà đứng dạt qua một bên rồi ra hiệu cho tôi đi trước.  Khi sắp đến phiên tôi được mua bà nói với tôi giọng khá yếu ớt.  Bà hỏi tôi có gì cho bà ăn không vì bà đói lắm.  Bà chỉ tay vào bụng vì sợ tôi không hiểu.  Tôi bảo người bán hàng, một người thanh niên da trắng rất trẻ, là bà này muốn ăn gì xin cứ bán cho bà tôi sẽ trả tiền.  Bà chọn mua bánh mì với thịt viên sốt cà và một lon sô đa.  Cả phần của tôi cái hot dog và phần của bà tổng cộng bảy đồng.  Bà ôm tôi hôn lên má và xin chúa phù hộ cho tôi.  Tôi chúc bà ăn ngon và đi về chỗ làm.

     

    Lòng tôi bỗng rưng buồn, cho bà.   

     

    022

    Một nhóm người biểu diễn võ thuật kết hợp của Brazil và Phi Châu.

    021

    Đồ dùng để biểu diễn.

    013
    012

    Tôi đi ngang concourse thấy hoa đẹp nhưng không biết tên hoa, màu hồng thật dịu mắt nhưng sao giống như hoa giả.


    007

     

    Cái đồng hồ trên nóc nhà ga ở đường Broad mới vừa được làm đẹp lại.

    003


    007

    Đàn vịt ở bờ sông mấy hôm trước.

Comments (5)

  • Em rat thi’ch chi viet tie’ng vn.  Mot mi’eng khi dd’oi, bang 1 go’i khi no :)

  • blue agree w/ nvn.  gio.ng wish vie^’t va(n tie^’ng vie^.t kha’c tie^’ng anh

  • $2 ma mac ha Wish?

  • Nghe ke giong o VN qua! May cai market do doi luc khong re hon trong cho vi ho cung ton tien va cong suc dem ra cai open market de ban ma. Ma nguoi ta cung thuong mua trong cho vi se nghi la trong cho an toan va sach se hon…

    You took many nice photos!!!!

  • i can’t even find hotdog for $2 in my small town.  I am just resting this weekend Wish oi.  Di choi khong ma cung met du nguoi luon a.

Post a Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *